Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

Tất tần tật về bộ đề xe đạp thể thao leo núi (P2)

>>> Tất tần tật về bộ đề xe đạp thể thao leo núi (P1)

Bộ đề Doere LX




Ưu điểm: Khả năng mạnh mẽ bởi thiết kế chắc chắn và màu sắc bóng bẩy. Crisp thay đổi, điều chỉnh dễ dàng. Đáng ngạc nhiên đó là độ bền của nó. Xích không bị chệch khi nhảy hay nhào lộn. Dễ dàng cài đặc và điều chỉnh, thay đổi tốt và nhanh chóng. Đó là sản phẩm đáng tin cậy, giá cả hợp lý.

Bộ truyền động thực hiện tốt, với Cranks Hollowtech II làm tăng sức mạnh tuyệt vời. Cài đặc với tỷ lệ 02:01. Với tỷ lệ này bạn có thể yên tâm với chuyển động của mình, nhưng một khi các dây cáp trải dài bạn phải điều chỉnh chính xác thiết lập của mình. Phải điều chỉnh tốt để xe không cần phải điều chỉnh nhiều nữa.

Nhược điểm: Không có yếu tố Bling, không mang lại cho ta một lý do hợp lệ để thay đổi truyền động. Vẫn còn lắc trên các con đường mòn thô. Khung dưới và cranjs set đã xuất hiện tiếng ọp ẹp mà có vẻ là phổ biến với các thiết lập Shimano Splined. Di chuyển trong bùn lầy kém hơn Sram.

Hệ thống yếu đi khi đi trên các đường mòn kéo dài. Vỏ hộp số rất mỏng manh. Derailleur phía trước không giống như các góc của ống. Thỉnh thoảng có vấn đề về chainsuck. Với 9 tốc độ là quá mức cần thiết. Phanh dễ rơi ra khỏi điều chỉnh một cách nhanh chóng. Hệ thống cần phải được làm sạch thường xuyên. Vỏ Shifter là mong manh. Derailleur phía trước không giống như các góc của ống chỗ ngồi.


Bộ đề Shimano SLX



Bộ đề Shimano SLX là loại Groupset tầm trung, thích hợp với off-road

Ưu điểm: Khả năng thực thi mạnh mẽ và linh hoạt. Hành động tích cực quyết định. Kiểu dáng đẹp, dễ dàng điều chỉnh. Profile thấp, chuyển dịch chính xác và nhanh chóng, bền, thiết kế bóng, mịn. Chuyển động có những thay đổi phù hợp với từng địa hình. Với profile thấp ngăn ngừa được các vết rách do chuyển động

Nhược điểm: Thiết kế vẫn còn nghèo nàn. Cáp phía sau quá ngắn. Cáp đặt vít ở vị trí lẻ. Không có điều chỉnh trùng xích. Khó khăn để làm sạch các vết bẩn do thiết kế có nhiều chi tiết cầu kỳ.


Bộ đề Shimano XTR



Kể từ khi cho ra mắt XTR được coi là hoàn hảo trong giới xe đạp, groupset XTR xuất hiện trong các mô hình đường mòn và road, nó sở hữu các tính năng độc đáo và tiên phong. Một trong những khác biệt đáng chú ý nhất trong các phiên bản mới là việc loại bỏ hệ thống tia pinch, đã được thay thế bằng một trục splined được tổ chức chặc chẽ với một tia lớn hơn.

Các vòng bi của XTR được điều chỉnh với ổ trục chắc chắn hơn, crankset mượt mà hơn. Crankset có một thiết kế để tối ưu hóa việc tạo ra sự cân bằng hoàn hảo của trọng lượng và độ cứng, xích thiết kế đảm bảo rằng nó là vô cùng chắc chắn và bền bỉ. Công nghệ HyperDrive Shimano đảm bảo rằng XTR cung cấp hộp số phía trước tốt nhất, thiết kế chuyển đổi dành cho xe đạp leo núi.

Derailleur phía sau là cực kỳ mạnh mẽ với một trong hai độ dài trung bình hoặc dài lồn jockey bánh xe. Các tùy chọn bình thường thấp cho phép các tay đua sử dụng sang số điều khiển Dual với các tùy chọn, các tay đua có thể tìm thấy một đặc điểm kỹ thuật đáp ứng nhu cầu của mình. Các Derailleur phía trước coa một thiết kế liên kết rộng để cải thiện hiệu suất chuyển đổi cũng như các định vị mới là cho nó dễ dàng gắn kết trong các thiết kế khung khác nhau.

Shimano đang liên tục cố gắng để cải thiện thiết kế trước đây và tạo thành phần mới tiên phong, và XTR ví dụ hoàn hảo và là lý do tại sao Shimano vẫn còn là một trong những nhà sản xuất hàng đầu các sản phẩm xe đạp nói chung và bộ truyền động nói riêng. Với Road thì thứ tự trên như sau: Sora, Tiagra, 105, Ultegra, Dura – Ace. Giá của Groupset cho xe Road thì còn đắt hơn, do nhà sản xuất phải chú ý cho trọng lượng của Group. Vậy nên, nhiều phụ tùng của xe Road có chất liệu là carbon và tất nhiên giá cả cũng không hề nhẹ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét